นักธุรกิจสาวชาวจีนเปิดร้าน “FULU”รองรับกลุ่มนักท่องเที่ยวจีนที่มีรสนิยมและใส่ใจสุขภาพ

นักธุรกิจสาวชาวจีนเปิดร้าน “FULU”รองรับกลุ่มนักท่องเที่ยวจีนที่มีรสนิยมและใส่ใจสุขภาพ

- in headline, ท่องเที่ยว, นันทนาการ, อาหาร

นักธุรกิจสาวชาวจีนเปิดร้านอาหารเอาใจคนจีนรุ่นใหม่ มีรสนิยมและใส่ใจสุขภาพ ชูเมนูเด็ดจากไห่หนาน “ชาบูไก่ตุ๋นน้ำมะพร้าว “

 

Rina Su นักธุรกิจสาวชาวจีนได้ฤกษ์เปิดร้านอาหารและเครื่องดื่ม  FULU  รองรับกลุ่มลูกค้าลูกค้าคนรุ่นใหม่  ที่ชอบวัฒนธรรมจีนแบบโมเดิร์น  มีรสนิยมในการดื่ม กินและผสมผสานไปกับวัฒนธรรมของท้องถิ่นของเชียงใหม่ที่เป็นเมืองท่องเที่ยว

Rina Su เปิดเผยว่า เนื่องจากขณะนี้จีนเปิดประเทศให้คนจีนออกเดินทางไปท่องเที่ยวนอกประเทศได้แล้ว และเริ่มเปิดประเทศให้นักท่องเที่ยวเดินทางไปท่องเที่ยวได้บางพื้นที่ ซึ่งจังหวัดเชียงใหม่เป็นอีกเป้าหมายหนึ่งของคนจีน โดยเฉพาะคนรุ่นใหม่ที่ทั้งเดินทางมาพำนัก พักผ่อน ทำงานและเรียนหนังสือ โดยส่วนตัวและครอบครัวเดินทางเข้ามาเมื่อ 6 เดือนก่อนและลูกๆ เรียนหนังสือที่นี่ ก็ได้ศึกษาลู่ทางว่าจะทำอะไร และก็ใช้เวลาแค่ 1 เดือนในการตัดสินใจที่จะเปิดร้าน FULU ขึ้นที่นี่ เพราะทำเลที่ถนนนิมมานเหมินทร์นี้เป็นที่รู้จักแพร่หลายและคนจีนก็ชอบ มีทั้งแหล่งช้อปปิ้ง ร้านอาหารและผับ

“ร้านนี้จะเป็นเหมือนร้านอาหารกึ่งผับ จะมีบาร์สำหรับนักท่องเที่ยวที่ชอบดื่มและคุยกัน นอกจากนี้ยังมีมุมสำหรับคนที่ต้องการพื้นที่ส่วนตัวซึ่งจะมีโต๊ะนั่งรับประทานอาหารและเครื่องดื่มที่ระเบียงรอบร้าน มองเห็นวิวและทิวทัศน์ของดอยสุเทพด้วย”

สำหรับเมนูเด่นของร้าน FURU จะเน้นอาหารเพื่อสุขภาพ โดยเฉพาะน้ำซุปหม้อไฟ จะเป็นน้ำซุปที่ทำจากไก่ตุ๋นน้ำมะพร้าว ซึ่งเป็นอาหารต้นตำรับจากไห่หนาน สาธารณรัฐประชาชนจีน จะใช้มะพร้าวสดเป็นซุป 5 ลูก และใช้ไก่ทั้งตัวเป็นไก่เลี้ยงบนภูเขาในภาคเหนือของประเทศไทยอายุไม่เกิน 12 สัปดาห์ เมนูนี้เป็นที่นิยมในประเทศจีน  ไทยเป็นแหล่งผลิตมะพร้าวน้ำหอมชั้นดี ซึ่งเมนูนี้จะคล้ายกันสุกี้หรือชาบู มีวัตถุดิบให้เลือกแล้วแต่ลูกค้าจะชอบ

Rina Su บอกว่า สำหรับกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย ก็จะมีทั้งคนไทยที่ชอบวัฒนธรรมจีน แต่เป็นแบบจีนสมัยใหม่ด้วย ไม่ใช่แบบโบราณ ซึ่งชอบความผสมผสานวัฒนธรรมกันได้ เป็นกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่ใส่ใจสุขภาพและมีรสนิยม.

You may also like

กกท. จัดการแข่งขันกรีฑาระดับโลก “Golden Fly Series Qualifier Chiang Mai 2024 presented by SAT”หวังสร้างแรงบันดาลใจ พร้อมกระตุ้นท่องเที่ยวและเศรษฐกิจท้องถิ่น

จำนวนผู้