ฝนกระหน่ำ 2 วันซ้อนหลายพื้นที่ในเชียงใหม่น้ำรอการระบายไหลทะลักเข้าท่วมบ้านเรือน พื้นที่การเกษตร

ฝนกระหน่ำ 2 วันซ้อนหลายพื้นที่ในเชียงใหม่น้ำรอการระบายไหลทะลักเข้าท่วมบ้านเรือน พื้นที่การเกษตร

- in headline, จับกระแสสังคม

ฝนกระหน่ำ 2 วันเมือง สันทราย สันกำแพง ฮอดอ่วม น้ำรอการระบายไหลทะลักเข้าบ้านเรือน พื้นที่การเกษตร หลายหน่วยงานระดมกำลังเข้าช่วยเหลือคาดวันนี้สถานการณ์จะคลี่คลาย

นายไพรินทร์ ลิ่มเจริญ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า หลังจากที่มีฝนตกหนักต่อเนื่องในหลายพื้นที่ของจังหวัดเชียงใหม่ ตั้งแต่วันที่ 23-24  ตุลาคมที่ผ่านมา ทำให้เกิดน้ำท่วมขัง น้ำรอการระบายและน้ำไหลหลากในหลายพื้นที่ โดยในเขตเทศบาลนครเชียงใหม่น้ำรอการระบายท่วมขังผิวการจราจร บริเวณถนนชุมชนศรีปิงเมือง ถนนวิทยาลัยนาฏศิลปะเชียงใหม่  และบริเวณหน้ากาดก้อมและส่วนอื่นๆ อำเภอ เทศบาลนครเชียงใหม่ ชลประทานเชียงใหม่ทหาร ตำรวจ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ได้ให้การช่วยเหลือดำเนินการติดตั้งป้ายแจ้งเตือน และได้เปิดประตูน้ำพร้อมทั้งเร่งสูบน้ำที่รอการระบายออกจากผิวการจราจร ซึ่งขณะนี้กลับสู่สภาวะปกติแล้ว ส่วนที่บริเวณหน้าโรงแรมนิ่มซีเส็ง ถนนศรีปิงเมืองบริเวณร้านลาบต้นยาง โดยขณะนี้ยังมีน้ำท่วมขังผิวจราจร คาดว่าอีกประมาณ 1 ชั่วโมงจะกลับสู่สภาวะปกติ

ส่วนที่อ.ฮอด เกิดฝนตกในพื้นที่ทำให้เกิดเหตุน้ำเซาะตลิ่ง ทำให้ถนนชำรุดในหมู่บ้านแม่ทัง หมู่ 5 ตำบลหางดง  และที่ลำเหมืองแม่แจ่ม ในเขต หมู่ 4 ตำบลหางดง   น้ำกัดเซาะขาดส่งผลให้น้ำทะลักเข้าท่วมพื้นที่เกษตร และยังมีเหตุฝนตกหนักน้ำท่วมพื้นที่เกษตร หมู่ 6 บ้านบ่อสลี ตำบลบ่อสลี ทางอำเภอ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และปภ. สาขาฮอด ได้ดำเนินการให้ความช่วยเหลือแล้ว ขณะนี้เหตุการณ์กลับเข้าสู่สภาวะปกติ

หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวอีกว่า สำหรับผลกระทบจากฝนที่ตกต่อเนื่องทำให้วันนี้(24 ต.ค.)ฝนตกหนักในพื้นที่อำเภอสันกำแพงทำให้น้ำท่วมขังในพื้นที่อำเภอสันกำแพง จังหวัดเชียงใหม่ ที่บ้านหนองแฝก ตำบลห้วยทราย หมู่ที่ 5 สถานการณ์ปัจจุบันยังมีน้ำท่วมขังรอการระบายในพื้นที่ลุ่มต่ำและติดกับลำน้ำ  นอกจากนี้ที่บ้านม่วงชุม หมู่ที่ 2 และบ้านใหม่ หมู่ที่ 10 ตำบลร้องวัวแดงสถานการณ์ปัจจุบันยังคงมีน้ำท่วมขังในพื้นที่ลุ่มต่ำและติดกับลำน้ำพื้นที่ รวมทั้งที่บ้านสันใต้  หมู่ที่ 9  ตำบลสันกำแพง  น้ำรอระบายแต่ปัจจุบันฝนหยุดตกแล้ว และคาดว่าสถานการณ์จะกลับเข้าสู่สภาวะปกติในวันนี้ ทั้งนี้ทางอำเภอ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ทหาร ตำรวจ ชลประทาน    ปภ.จ.ชม. กำนัน ผู้ใหญ่ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง           ได้เข้าดำเนินการ      ให้ความช่วยเหลือและระบายน้ำออกจากพื้นที่แล้ว.

 

 

You may also like

กกท. จัดการแข่งขันกรีฑาระดับโลก “Golden Fly Series Qualifier Chiang Mai 2024 presented by SAT”หวังสร้างแรงบันดาลใจ พร้อมกระตุ้นท่องเที่ยวและเศรษฐกิจท้องถิ่น

จำนวนผู้