วีพีเอ็นฯส่งมอบเงินกองทุนเพื่อพัฒนาชุมชนรอบโครงการศูนย์จัดการขยะฯครั้งที่ 15 เป็นเงินกว่า 3 แสนบาท

วีพีเอ็นฯส่งมอบเงินกองทุนเพื่อพัฒนาชุมชนรอบโครงการศูนย์จัดการขยะฯครั้งที่ 15 เป็นเงินกว่า 3 แสนบาท

นายอำเภอดอยสะเก็ดเป็นประธานในการรับมอบเงินกองทุนเพื่อพัฒนาชุมชนโดยรอบโครงการศูนย์จัดการขยะมูลฝอยรวมแบบครบวงจร อบจ.เชียงใหม่ ครั้งที่ 15 รวมเป็นเงินกว่า 3 แสนบาทเพื่อนำไปพัฒนาให้เกิดประโยชน์ต่อชุมชนโดยส่วนรวม

เมื่อวันที่ 16 ก.ค.64 ที่ห้องประชุมชั้น 2 ที่ว่าการอำเภอดอยสะเก็ด นายกิตติพัฒน์ กะวัง นายอำเภอดอยสะเก็ด เป็นประธานในพิธีมอบเงินกองทุนเพื่อพัฒนาชุมชนโดยรอบโครงการศูนย์จัดการขยะมูลฝอยรวมแบบครบวงจร ขององค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ โดยมีนายศรีพรหม หอมยก ที่ปรึกษาโครงการฯบริษัทวีพีเอ็น คอลเล็กชั่นส์ จำกัดและนายไกรศักดิ์  จันทรสุกรี ผู้จัดการศูนย์จัดการขยะแบบครบวงจร อบจ.เชียงใหม่ บริษัท วีพีเอ็น คอลเล็กชั่นส์ จำกัด ได้มอบเงินกองทุนเพื่อพัฒนาชุมชนโดยรอบโครงการศูนย์จัดการขยะมูลฝอยรวมฯแก่ผู้นำชุมชน เป็นยอดเงินรวมทั้งสิ้น 304,380.39 บาท

นายกิตติพัฒน์ กะวัง นายอำเภอดอยสะเก็ด กล่าวว่า ในวันนี้ทางตัวแทนของบริษัทวีพีเอ็น คอลเล็กชั่นส์ จำกัดได้เชิญผู้นำชุมชน 9 แห่งที่อยู่รอบโครงการศูนย์จัดการขยะมูลฝอยรวมแบบครบวงจร ขององค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งตั้งอยู่ที่ตำบลป่าป้อง อ.ดอยสะเก็ดมารับมอบเงินกองทุนฯตามที่ได้ตกลงร่วมกันของคณะอนุกรรมการสิทธิประโยชน์ที่มีมติจัดสรรเงินจากรายได้ของบริษัทฯที่เป็นผู้รับดำเนินการจัดการขยะมูลฝอยรวมของอบจ.เชียงใหม่ โดยบริษัทฯแบ่งเงินรายได้จากการจัดเก็บค่าดำเนินการมาจัดสรรให้ ซึ่งได้ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง และครั้งนี้เป็นครั้งที่ 15 นอกจากนี้ยังจะได้รับฟังข้อเสนอแนะและความเห็นต่างๆ จากทางชุมชนเพื่อเป็นแนวทางในการทำงานร่วมกันต่อไปด้วย

ด้านนายศรีพรหม หอมยก อดีตรองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ที่ปรึกษาบริษัท วีพีเอ็น คอลเล็กชั่นส์ จำกัด กล่าวว่า การมอบเงินกองทุนเพื่อพัฒนาชุมชนโดยรอบโครงการศูนย์จัดการขยะมูลฝอยรวมแบบครบวงจร ขององค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ในครั้งนี้ก็เพื่อให้แต่ละชุมชนได้นำเงินดังกล่าวไปใช้เพื่อกิจการส่นรวมของหมู่บ้านให้เกิดประโยชน์แก่ส่วนรวมต่อไป

โดยเงินดังกล่าวเป็นเงินส่วนของบริษัทวีพีเอ็นฯเองที่จัดสรรจากส่วนที่บริหารจัดการขยะฯในรอบเดือนตุลาคม-พฤศจิกายน-ธันวาคม 2563 ซึ่งสัดส่วนผลประโยชน์ต่อชุมชนขึ้นอยู่กับระยะทางตามที่คณะอนุกรรมการสิทธิประโยชน์ได้มีมติร่วมกันแล้ว โดยบ้านป่าตึงน้อย หมู่ 1 ซึ่งเป็นชุมชนที่ตั้งของศูนย์จัดการขยะฯจะได้รับการจัดสรรในสัดส่วนร้อยละ 10 ส่วนชุมชนอื่นจะได้รับสัดส่วนร้อยละ 5 และร้อยละ 4 ตามลำดับ

ทางด้านนายไกรศักดิ์ จันทรสุกรี ผู้จัดการศูนย์จัดการขยะมูลฝอยรวมแบบครบวงจร ขององค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า ทางบริษัทฯ ได้จัดสรรเงินกองทุนให้กับชุมชนไปแล้ว 14 ครั้งๆ นี้เป็นครั้งที่ 15 โดยยอดรวมที่ได้มีการมอบเงินกองทุนไปแล้วรวมแล้ว  304,380.39 บาท.

 

You may also like

กกท. จัดการแข่งขันกรีฑาระดับโลก “Golden Fly Series Qualifier Chiang Mai 2024 presented by SAT”หวังสร้างแรงบันดาลใจ พร้อมกระตุ้นท่องเที่ยวและเศรษฐกิจท้องถิ่น

จำนวนผู้