เปิดตัวโครงการ ส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ มุ่งสร้างล้านนาให้เป็นเมืองแห่งสุขภาพ

เปิดตัวโครงการ ส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ มุ่งสร้างล้านนาให้เป็นเมืองแห่งสุขภาพ

- in headline, รอบรั้วทั่วเหนือ

 กลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 1 แถลงข่าวเปิดตัวโครงการ ส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ มุ่งสร้างล้านนาให้เป็นเมืองแห่งสุขภาพ และเป็นจุดหมายปลายทางของการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ

เมื่อวันที่ 14 มิ.ย.62 ที่สำนักประชาสัมพันธ์เขต 3 เชียงใหม่ นางระพีพร  มีสอาด ผู้อำนวยการสำนักประชาสัมพันธ์เขต 3 พร้อมด้วยเภสัชกรพลแก้ว วัชระชัยสุพล หัวหน้ากลุ่มงานส่งเสริมและสนับสนุนธุรกิจสุขภาพ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่,นางชวนพิศ เมืองวงศ์ ผู้แทนท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดเชียงใหม่ และเภสัชกรชัยพัฒน์ ธิตะจารี หัวหน้ากลุ่มยา ผู้แทนผู้อำนวยการศูนย์วิทยาศาสตร์การแพทย์ที่ 1 เชียงใหม่ ได้ร่วมกันแถลงข่าวเปิดตัวโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพของกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 1 และการจัดงาน “ล้านนาเมืองสุขภาพ หรือ Lanna Health Fair 2019” ในงาน Lanna Expo 2019 ที่กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 28 มิถุนายน 2562 – 7 กรกฎาคม 256  ณ ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติ เฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา จังหวัดเชียงใหม่

สำหรับโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 1 เป็นโครงการของกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 1 โดยสำนักงานสาธารณสุข จังหวัดเชียงใหม่ ลำปาง ลำพูน และแม่ฮ่องสอน สำนักงานท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดเชียงใหม่ ศูนย์วิทยาศาสตร์การแพทย์ที่ 1 เชียงใหม่ และสำนักประชาสัมพันธ์เขต 3 เชียงใหม่ มีเป้าหมายสำคัญในการเพิ่มขีดความสามารถทางการแข่งขันด้านการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ ของกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 1 รวมทั้งสร้างเอกลักษณ์และอัตลักษณ์อารยะธรรมล้านนาสู่สากล ภายใต้ Position ของกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน  1 คือ “Lanna Culture, Wellness and Creative Tourism การท่องเที่ยวมนต์เสน่ห์สีสันวัฒนธรรม” เพื่อให้สอดคล้องกับที่รัฐบาลตั้งเป้าหมายให้มีรายได้จากการท่องเที่ยว 2.5 ล้านล้านบาท

การจัดงาน “ล้านนาเมืองสุขภาพ หรือ Lanna Health Fair 2019” ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 28 มิถุนายน 2562  –  7 กรกฎาคม 256  ณ ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติ เฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษาจังหวัดเชียงใหม่ เป็นหนึ่งในกิจกรรมสำคัญ ของโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพของกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 1 กิจกรรมภายในงาน ประกอบด้วย การประชุมวิชาการ หัวข้อที่น่าสนใจ เช่น กัญชากับการแพทย์แผนไทย พิธีไหว้ครูแพทย์แผนไทยที่ใหญ่ที่สุดในภาคเหนือ การออกร้านและจำหน่ายผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ รวมทั้งบริการ เพื่อสุขภาพ เช่น เครื่องสำอาง สมุนไพร นวดล้านนา และสปา

ทั้งนี้ในด้านประชาสัมพันธ์ สำนักประชาสัมพันธ์เขต ๓ เชียงใหม่ ได้ดำเนินการประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อมวลชนหลากหลายรูปแบบ ทั้งสื่อในสังกัดสำนักประชาสัมพันธ์เขต  3 และเครือข่าย สื่อมวลชนในพื้นที่ เพื่อให้การดำเนินโครงการ ส่งเสริม การท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ ของกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน และการจัดงาน “ล้านนาเมืองสุขภาพ หรือ Lanna Health Fair 2019” เพื่อให้บรรลุตามเป้าประสงค์ที่วางไว้.

You may also like

กกท. จัดการแข่งขันกรีฑาระดับโลก “Golden Fly Series Qualifier Chiang Mai 2024 presented by SAT”หวังสร้างแรงบันดาลใจ พร้อมกระตุ้นท่องเที่ยวและเศรษฐกิจท้องถิ่น

จำนวนผู้