เปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชมสัมผัสหนาววันแรกอินทนนท์คึกคัก

เปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชมสัมผัสหนาววันแรกอินทนนท์คึกคัก

นทท.แห่ขึ้นไปสัมผัสอากาศหนาว 8 องศา ชมแสงแรก ทะเลหมอก บนอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ เปิดให้ชมวันแรกหลังจากที่ปิดไปนาน 7 เดือน


วันที่ 10 พย.2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าบรรยากาศเช้านี้อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่เป็นไปอย่างคึกคักหลังจากที่วันนี้ทางอุทยานได้เปิดให้นักท่องเที่ยวได้เข้าไปเที่ยวภายในอุทยานเพื่อขึ้นสัมผัสอากาศหนาวบนยอดดอยและสัมผัสทะเลหมอกแสงพระอาทิตย์ของวันที่บริเวณจุดชมวิวกิ่วแม่ปานโดยวันนี้สภาพอากาศเป็นใจท้องฟ้าเปิด แสงแรกและทะเลหมอกสวยงาม อุณหภูมิบนยอดดอยลดเหลือเพียง 8 องศาเซลเซียส หนาวกว่าทุกวัน
นายเกรียงไกร ไชยวิเศษ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ กล่าวว่า ได้เปิดให้นักท่องเที่ยวให้เที่ยวอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์พร้อมได้เดินชมเส้นทางศึกษาธรรมชาติกิ่วแม่ปาน ภายใต้มาตรการการท่องเที่ยวแบบนิวนอลมอล เว้นระยะห่าง ตามมาตรการป้องกันกาแพร่ระบาดของโควิด 19 ซึ่งก่อนที่จะมีการเปิดให้นักท่องเที่ยวได้เข้าเดินเข้าไปเที่ยวภายในเส้นทางศึกษาธรรมชาติกิ่วแม่ปานนั้นทางอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ได้มีการแจกรางวัลให้กับนักท่องเที่ยว 10 คนแรกที่เข้ามาถึงอุทยานก่อน รางวัลที่ 1 เป็นที่พักฟรี 1 คืน คือ นส.ลลิตา สุขคติ ชาวสันกำแพง และนายภาณุพงษ ถวาย ชาวหางดง เดินกิ่วเป็นคนแรก


ขณะที่ มาตรการสำหรับนักท่องเที่ยวที่จะเข้ามาที่ดอยอินทนนท์ ในแต่ละวันจะเปิดให้นักท่องเที่ยวเริ่มเข้ามาในเวลาตี5 บริเวณด่านทางขึ้นจะมีเจ้าหน้าที่คัดกรอง มีเงื่อนไขคือ ต้องฉีดวัคซีนครบ 2เ ข็ม หรือหลังจากฉีด1เข็ม14วัน หากใครไม่ได้ฉีดวัคซีนจะต้องมีผลตรวจ rtpcr มายืนยัน หรือatk ไม่เกิน12ชั่วโมง ถึงจะผ่านด่านได้.

You may also like

กกท. จัดการแข่งขันกรีฑาระดับโลก “Golden Fly Series Qualifier Chiang Mai 2024 presented by SAT”หวังสร้างแรงบันดาลใจ พร้อมกระตุ้นท่องเที่ยวและเศรษฐกิจท้องถิ่น

จำนวนผู้