ผบ.นบ.ยส.35 เพิ่มมาตรการลักลอบส่งผ่านระบบโลจิสติกส์พบสถานการณ์รุนแรงขึ้นล่าสุดทหารผาเมืองปะทะกลุ่มขนยาด้านอ.ฝางยึดยาบ้าได้กว่า 3 แสนเม็ด

ผบ.นบ.ยส.35 เพิ่มมาตรการลักลอบส่งผ่านระบบโลจิสติกส์พบสถานการณ์รุนแรงขึ้นล่าสุดทหารผาเมืองปะทะกลุ่มขนยาด้านอ.ฝางยึดยาบ้าได้กว่า 3 แสนเม็ด

สถานการณ์ยารุนแรงขึ้นล่าสุดทหารผาเมืองปะทะกลุ่มขนยาด้าน อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ ยึดยาบ้า 310,000 เม็ด ด้าน ผบ.นบ.ยส.35 เพิ่มมาตรการลักลอบส่งผ่านระบบโลจิสติกส์


วันที่ 13 มิถุนายน 2567 เวลา 10.00 น. พล.อ.นฤทธิ์ ถาวรวงษ์ ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการสกัดกั้นและปราบปรามยาเสพติด สารตั้งต้นและเคมีภัณฑ์ ชายแดนภาคเหนือ หรือ ผบ.นบ.ยส.35 เปิดเผยว่า เมื่อเวลา 0445 ของวันนี้ภายหลังจากที่ ร้อย.ม.3 ฉก.ไชยานุภาพ กกล.ผาเมือง จัดกำลัง 1 ชุดปฏิบัติการ ทำการเฝ้าตรวจตามพื้นที่เสี่ยงและล่อแหลมต่อการลักลอบขนยาเสพติดเข้าพื้นที่ตอนในได้เกิดปะทะกับกลุ่มขบวนการลักลอบลำเลียงยาเสพติด บริเวณ บ.นอแล ต.ม่อนปิ่น อ.ฝาง จ.เชียงใหม่

ผลการปฏิบัติ ฝ่ายเราปลอดภัย หน่วยได้จัดกำลังควบคุมพื้นที่เกิดเหตุ ต่อมาเมื่อเวลา 0600 หน่วยได้จัดกำลังเข้าพิสูจน์ทราบพื้นที่ ตรวจพบ เป้กระสอบดัดแปลง จำนวน 3 เป้ ภายในบรรจุยาบ้า รวมประมาณ 310,000 เม็ด ไม่พบกลุ่มขบวนการปัจจุบันได้รายงานการเกิดเหตุให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ทราบและอยู่ระหว่างขยายผลตรวจสอบพื้นที่


ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการสกัดกั้นและปราบปรามยาเสพติด สารตั้งต้นและเคมีภัณฑ์ ชายแดนภาคเหนือ หรือ ผบ.นบ.ยส.35 เปิดเผยว่า หน่วยบัญชาการสกัดกั้นและปราบปรามยาเสพติดสารตั้งต้นและเคมีภัณท์ชายแดนภาคเหนือหรือนบ.ยส.35 ให้ความสำคัญในการเพิ่มมาตรการสกัดกั้นโดยร่วมมือกับหน่วยงานด้านการปราบปรามควบคู่กับการป้องกัน เพื่อวางแนวทางเชื่อมต่อระหว่างพื้นที่ชายแดนและพื้นที่ตอนใน โดยเฉพาะการลักลอบส่งยาเสพติดผ่านระบบโลจิสติกส์ เนื่องจากปัจจุบันพบการส่งผ่านระบบนี้เป็นจำนวนมากขึ้น และมีการปรับเปลี่ยนการส่งในต่างอำเภอที่ไม่ได้มีการควบคุมเป็นพิเศษ บางรายเปิดสถานประกอบการบังหน้าแอบส่งยาเสพติดทางพัสดุมาหลายครั้ง ดังปรากฏผลการจับกุมรายสำคัญ เพื่อให้การดำเนินงานเกิดประสิทธิภาพได้จัดชุดปฏิบัติการตรวจสอบการดำเนินงานของผู้ประกอบการขนส่งในทุกอำเภอ โดยเฉพาะการสุ่มตรวจสถานประกอบการ ควบคู่กับการสร้างการรับรู้ อบรมพนักงานและเจ้าหน้าที่ปราบปรามยาเสพติดให้ทราบกลไกและวิธีการในการติดตาม สอบสวนจับกุม อีกทั้งในปัจจุบันผู้ประกอบการก็ให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ ติดตั้งกล้องวงจรผิด บันทึกหลักฐานผู้ส่งพัสดุ สถานคัดแยกที่มาตรฐาน บันทึกประวัติการส่งพัสดุ หรือรายใดมีศักยภาพก็ลงทุนจัดหาเครื่องสแกนพัสดุมาใช้ในสถานประกอบการ

ทั้งนี้ขอความร่วมมือผู้ประกอบการและประชาชนได้ดำเนินการตามมาตรการป้องกันการลักลอบส่งสิ่งผิดกฎหมายระบบโลจิสติกส์ หากพบสิ่งผิดปกติใดๆ ขอให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบเพื่อไม่ให้ตกเป็นเครื่องมือของกลุ่มผู้ลักลอบลำเลียงยาเสพติดและขยายผลจับกุมผู้กระทำผิดต่อไ

You may also like

กกท. จัดการแข่งขันกรีฑาระดับโลก “Golden Fly Series Qualifier Chiang Mai 2024 presented by SAT”หวังสร้างแรงบันดาลใจ พร้อมกระตุ้นท่องเที่ยวและเศรษฐกิจท้องถิ่น

จำนวนผู้