ระดมทีม “ซีพีอาสา” ลงพื้นที่ภาคเหนือกระจายความช่วยเหลือทั้งเครื่องอุปโภคบริโภคและการสื่อสารในพื้นที่ต่อเนื่อง

ระดมทีม “ซีพีอาสา” ลงพื้นที่ภาคเหนือกระจายความช่วยเหลือทั้งเครื่องอุปโภคบริโภคและการสื่อสารในพื้นที่ต่อเนื่อง

เครือซีพี ผนึกกำลังบริษัทในเครือฯ เคียงข้างคนไทยสู้ภัยน้ำท่วม ระดมทีม “ซีพีอาสา” ลงพื้นที่ภาคเหนือกระจายความช่วยเหลือทั้งเครื่องอุปโภคบริโภคและการสื่อสารในพื้นที่ต่อเนื่อง

สถานการณ์น้ำท่วมในหลายพื้นที่ทางภาคเหนือ ส่งผลให้มีบ้านเรือนประชาชนและพื้นที่เกษตรกรรมได้รับความเสียหายจากมวลน้ำที่มาอย่างรวดเร็วเป็นจำนวนมาก เครือเจริญโภคภัณฑ์มีความห่วงใยในพี่น้องประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากอุทกภัยในครั้งนี้ จึงได้ระดมสรรพกำลังจากทุกกลุ่มธุรกิจในเครือร้อยเรียงความดี ลงพื้นที่กระจายความช่วยเหลือผู้ประสบภัยในพื้นที่ภาคเหนืออย่างต่อเนื่อง อาทิ จ.เชียงราย จ.พะเยา จ.น่าน จ.แพร่ และจ.สุโขทัย เพื่อส่งมอบถุงยังชีพเครื่องอุปโภคบริโภคที่จำเป็นประกอบได้ด้วยอาหารแห้ง น้ำดื่ม รวมไปถึงวัตถุดิบอาหารสดเพื่อส่งมอบให้กับโรงครัวนำไปประกอบอาหารสำหรับแจกจ่ายให้กับผู้ประสบภัยและประชาชนในพื้นที่ พร้อมทั้งส่งทีมสนับสนุนการทำงานของเจ้าหน้าที่หน่วยงานราชการในพื้นที่เพื่อช่วยเหลือลำเรียงผู้ประสบภัยออกจากพื้นที่ภัยพิบัติ

ทั้งนี้ เครือเจริญโภคภัณฑ์ โดยสำนักงานด้านความยั่งยืนซีพีน่าน ได้เปิดศูนย์ประสานงานช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม เพื่อช่วยเหลือประชาชนผู้ได้รับผลกระทบจากภัยพิบัติดังกล่าว พร้อมกันนี้ยังได้ผนึกกำลังกับธุรกิจในเครือฯ อาทิ บมจ.เจริญโภคภัณฑ์อาหาร บมจ.ซีพี ออลล์ บมจ.ซีพี แอ็กซ์ตร้า ทั้ง แมคโครและโลตัส บจก.ข้าวซีพี (ข้าวตราฉัตร) บจก.ซีพีแรม บจก.เจียไต๋ และ บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น  ร่วมกับหน่วยงานราชการในพื้นที่ และภาคีเครือข่าย ร่วมมอบเครื่องอุปโภคบริโภค ประกอบด้วย 1.ถุงยังชีพเครื่องอุปโภคบริโภค 1,000 ชุด 2.ข้าวสารตราฉัตร 2,000 กิโลกรัม 3.อาหารพร้อมทาน 1,000 ชุด 4.น้ำดื่ม 12,000 ขวด 5.ไข่ไก่สด 12,000 ฟอง 6.วัตถุดิบอาหารสดสนับสนุนโรงครัว 1,000 กิโลกรัม 7.รถโมบายสัญญาณทรู 5G เป็นต้น พร้อมสนับสนุนโรงครัวให้กับกลุ่มแม่บ้านจิตอาสา ส่งมอบวัตถุดิบประกอบอาหารปรุงสุกพร้อมทาน แจกจ่ายให้กับผู้ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์น้ำท่วมเป็นวงกว้าง ในเขตพื้นที่ อ.เมือง อ.เวียงสา อ.ภูเวียง และพื้นที่อื่นๆ ในจังหวัดน่าน

นอกจากนี้ บมจ. เจริญโภคภัณฑ์อาหาร หรือซีพีเอฟ และธุรกิจห้าดาวภาคเหนือ นำซีพีอาสา ร่วมกับมทบ.38 มูลนิธิสว่างรวมใจนครน่านและจิตอาสาในพื้นที่ ส่งมอบอาหารจากใจ ช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม จ.น่าน ประกอบด้วย เนื้อไก่ 400 กิโลกรัม เนื้อหมู 400 กิโลกรัม ไข่ไก่ 12,000 ฟอง น้ำดื่มซีพี 12,000 ขวด ข้าวตราฉัตร 2,000 กิโลกรัม อาหารพร้อมทาน 1,000 ชุด ถุงยังชีพและเครื่องอุปโภคบริโภค 1,000 ชุด เพื่อสนับสนุน 10 โรงครัวให้กลุ่มแม่บ้านจิตอาสาปรุงอาหารเพื่อแจกจ่ายผู้ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม อีกทั้งยังส่งมอบข้าวสารและน้ำดื่มให้กับผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย และจ.พะเยา

ในส่วนของ บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) เดินหน้าโครงการ “คนไทยไม่ทิ้งกัน” ส่งทีมเข้าช่วยเหลือผู้ประสบภัยภาคเหนืออย่างต่อเนื่อง โดยกองเรือช่วยเหลือผู้ประสบภัย 7-11 นำทีมงานพร้อมด้วยทีมฉุกเฉินจากศูนย์กระจายสินค้า บางบัวทอง ลงพื้นที่สนับสนุนหน่วยงานราชการในพื้นที่อำเภอสูงเม่น จังหวัดแพร่ ช่วยเหลือนำสิ่งของยังชีพไปมอบให้กับผู้ประสบภัยตามบ้านเรือนและช่วยเหลือลำเลียงผู้ประสบภัยออกจากพื้นที่ นอกจากนี้ได้ร่วมกับชาวบ้านช่วยกันฟื้นฟูวัดสุวรรณารามและชุมชนที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมใน จ.แพร่ ก่อนที่ทีมจะเคลื่อนย้ายเพื่อไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยในพื้นที่ของจังหวัดสุโขทัย ซึ่งจะเป็นจุดที่รับมวลน้ำต่อจากจังหวัดแพร่ ขณะที่ ชมรมจิตสาธารณะซีพี ออลล์ พร้อมด้วยพนักงานเซเว่น อีเลฟเว่น และเซเว่นเดลิเวอรี่ ร่วมมอบสิ่งของช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย น้ำดื่ม ข้าวสาร ปลากระป๋อง ในพื้นที่ต่างๆ ภาคเหนือ อาทิอำเภอเทิง จังหวัดเชียงราย อำเภอสูงเม่น จังหวัดแพร่ และจังหวัดน่าน โดยมีผู้แทนจากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และสำนักงานป้องกันบรรเทาสาธารณภัย เป็นผู้รับมอบ

ขณะที่บริษัท ซีพี แอ๊กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) โดย แม็คโคร – โลตัส มุ่งเคียงข้างสังคมไทย ผนึกกำลังลงพื้นที่มอบถุงยังชีพ น้ำดื่มและสิ่งของจำเป็น ให้ผู้ประสบภัยน้ำท่วมในพื้นที่ 3 จังหวัดภาคเหนือตอนบน น่าน เชียงราย และพะเยา พร้อมกันนี้ทีมพนักงานจิตอาสา แม็คโคร-โลตัส ได้ร่วมลงพื้นที่อำเภอท่าวังผา จังหวัดน่าน อำเภอเวียงแก่น อำเภอเทิง จังหวัดเชียงราย และอำเภอดอกคำใต้ อำเภอปง อำเภอเชียงคำ จังหวัดพะเยา เพื่อนำน้ำดื่ม อาหารแห้ง และสิ่งของจำเป็น มอบให้กับประชาชนในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์น้ำท่วม รวมถึงได้ร่วมส่งมอบถุงยังชีพ สนับสนุนศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมจังหวัดน่านทั้ง 10 อำเภอ

และบริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ร่วมกับ สำนักงาน กสทช. ส่งมอบความช่วยเหลือเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนแก่ลูกค้าในพื้นที่ประสบภัยน้ำท่วมจังหวัดต่างๆ อาทิ ขยายวันใช้งานให้ลูกค้าเติมเงินเพิ่มอีก 7 วัน และระงับการตัดสัญญาณ ขยายเวลาชำระค่าบริการแก่ลูกค้ารายเดือน ทรูมูฟ เอช ดีแทค ทรูออนไลน์ ทรูวิชั่นส์ เพิ่มอึก 7 วัน เพื่อให้สื่อสารได้อย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ยังมีการจัดตั้งทีมปฏิบัติการพิเศษประจำ ศูนย์ปฏิบัติการเครือข่ายอัจฉริยะ พร้อม ในภารกิจฉุกเฉินหรือ เพื่อดูแลเครือข่าย 24 ชั่วโมง เตรียมรถโมบายล์ชุมสายเคลื่อนที่เร็ว (และยานพาหนะทั้งรถและเรือสำหรับเข้าพื้นที่น้ำท่วม จัดเตรียมอุปกรณ์สำรองและอะไหล่เพื่อซ่อมแซมกรณีฉุกเฉิน รวมถึงประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งภาครัฐและเอกชน

ทั้งนี้เครือซีพีและบริษัทในเครือฯ ยังคงเดินหน้าช่วยเหลือผู้ประสบภัยในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบอย่างต่อเนื่อง จนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย พร้อมทั้งขอส่งกำลังใจให้กับทุกคนที่กำลังประสบภัยในครั้งนี้ให้สามารถผ่านพ้นไปได้

You may also like

SUN ขับเคลื่อนนวัตกรรมเกษตรครบวงจร และจัดพิธีบวงสรวงพระพิรุณ ประจำปี 2567

จำนวนผู้