อบจ.เชียงใหม่ส่งจนท.+เครื่องจักช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วมเชียงราย

อบจ.เชียงใหม่ส่งจนท.+เครื่องจักช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วมเชียงราย

นายกอบจ.เชียงใหม่สั่งสำนักช่าง ระดม จนท.-เครื่องจักร ช่วยผู้ประสบภัยที่แม่สายหลังน้ำท่วมรอบที่ 2 พร้อมลำเลียงเครื่องอุปโภคบริโภคไปให้ถึงมือผู้ที่ยังไม่ได้รับช่วยเหลือโดยเร็ว

เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 13 กันยายน 2567 ที่หน้าองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) เชียงใหม่ นายสมชาติ วัฒนากล้า รองนายก อบจ. ได้เป็นประธานปล่อยขบวนเครื่องจักรกลและเครื่องอุปโภคบริโภค เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากอุทกภัย อ.แม่สาย จ.เชียงราย โดยมุ่งหน้าออกจากหน้าสำนักงาน อบจ.เชียงใหม่ไปยังจุดหมายปลายทาง มีผู้บริหารข้าราชการ เจ้าหน้าที่ ช่วยลำเลียงสิ่งของที่มหาวิทยาลัยเชียงใหม่และผู้นำมาบริจาค ขึ้นรถบรรทุกและรถลำเลียงดังกล่าว เพื่อนำไปให้ถึงมือผู้ประสบภัยที่ยังไม่ได้รับการช่วยเหลือ ก่อนโบกมือให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ที่ไปปฏิบัตืภารกิจ และส่งกำลังใจไปยังผู้ประสบภัยให้รอดพ้นจากวิกฤตการณ์ดังกล่าวโดยเร็ว ทั้งนี้ นายสมชาติ ได้ให้โอวาทแก่เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน เนื่องจาก อ.แม่สาย ประสบอุทุกภัยเป็นรอบที่ 2 แล้ว

นายสมชาติ กล่าวว่า นายพิชัย เลิศพงศ์อดิศร หรือ ส.ว.ก๊อง นายก อบจ. ได้สั่งการให้สำนักช่าง สนับสนุนช่วยเหลือผู้ประสบภัยดังกล่าว โดยส่งเจ้าหน้าที่ไปปฏิบัติภารกิจกว่า 30 นาย พร้อมเครื่องจักรกล อาทิ รถบรรทุกน้ำ รถแบคโฮ รถเกรด รถดูดโคลนเรือท้องแบน อุปกรณ์กู้ชีพ รวมกว่า 10 คัน โดยให้ปฏิบัติภารกิจดังกล่าว จนสถานการณ์คลี่คลาย ถือเป็นส่วนหนึ่งถึงความร่วมมือร่วมใจ ร่วมแรงเพื่อฝ่าฝันวิกฤต หรือสถานการณ์ไปด้วยกัน ดังคำว่าคนไทยไม่ทิ้งกันซึ่งใช้เวลาเดินทาง 5-6 ชั่วโมงกว่าไปถึงจุดหมาย ก่อนปฏิบัติภารกิจทันที

You may also like

SUN รุกตลาดต่างประเทศ มุ่ง Go West ร่วมงาน Americas Food & Beverage Show & Conference 2024

จำนวนผู้