พช.เชียงใหม่จัดกิจกรรมตลาดพัฒนาสร้างสุขระหว่าง 18-20 ต.ค.67 เพื่อฟื้นฟูศก.ระยะสั้นและให้ผู้ประกอบการที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมมีรายได้เพิ่มขึ้น

พช.เชียงใหม่จัดกิจกรรมตลาดพัฒนาสร้างสุขระหว่าง 18-20 ต.ค.67 เพื่อฟื้นฟูศก.ระยะสั้นและให้ผู้ประกอบการที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมมีรายได้เพิ่มขึ้น

สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดเชียงใหม่ จัดกิจกรรมโครงการตลาดพัฒนาสร้างสุข ระหว่างวันที่ 18 – 20 ตุลาคม 2567 เพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจในระยะสั้น กระตุ้นให้เกิดความต้องการจับจ่าย ซื้อสินค้าภายในชุมชนทำให้ เกิดการหมุนเวียนเม็ดเงินในระบบเศรษฐกิจฐานราก เพิ่มช่องทางการตลาดให้กับผู้ผลิต ผู้ประกอบการ OTOP ผู้ผลิตสินค้าชุมชน ชุมชนท่องเที่ยวนวัตวิถี กลุ่มสัมมาชีพ กลุ่มอาชีพ รวมถึงผู้ประกอบการที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์น้ำท่วมของจังหวัดเชียงใหม่ ให้มีรายได้เพิ่มขึ้น

เมื่อวันที่ 18 ต.ค.67 ที่ลานโปรโมชั่นชั้น G ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเชียงใหม่ แอร์พอร์ต นายวีระพงศ์ ฤทธิ์รอด รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานพิธีเปิดกิจกรรมโครงการ ตลาดพัฒนาสร้างสุขซึ่งสำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดเชียงใหม่จัดขึ้น เพื่อสนองนโยบายของรัฐบาล ในการแก้ไขปัญหาและเสริมขีดความสามารถให้กับประชาชนผ่านการสร้างรายได้ลด รายจ่าย สร้างโอกาส ลดความเหลื่อมล้ำ และสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นให้กับประชาชน
โดยได้มอบหมายให้ทุก หน่วยงานเร่งให้การสนับสนุนและช่วยเหลือประชาชนทุกกลุ่มในทุกมิติ โดยในส่วนของกระทรวงมหาดไทย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ได้สั่งการให้ช่วยเหลือประชาชนในด้านราคาค่าเช่าร้านค้า และค่าเช่าแผงตลาด รวมถึงสนับสนุนพื้นที่จัดจำหน่ายสินค้า โดยมีเป้าหมายหลัก 4 เป้าหมาย คือ 1) การลดรายจ่ายผู้ประกอบการรายเล็ก 2) เพิ่มช่องทางค้าขาย 3) ลดภาระค่าครองชีพ และ 4) กระตุ้นเม็ดเงินให้หมุนเวียนในเศรษฐกิจ จังหวัดเชียงใหม่ โดยสำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดเชียงใหม่ จึงได้จัดกิจกรรมโครงการตลาดพัฒนาสร้างสุขขึ้น
นางณิชพลัฏฐ์ วรรณคำ พัฒนาการจังหวัดเชียงใหม่ สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ของการจัดกิจกรรมในครั้งนี้เพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจในระยะสั้น กระตุ้นให้เกิดความต้องการจับจ่าย ซื้อสินค้าภายในชุมชนทำให้ เกิดการหมุนเวียนเม็ดเงินในระบบเศรษฐกิจฐานราก รวมทั้งเพื่อสนับสนุนช่องทางการตลาดให้กับผู้ผลิต ผู้ประกอบการ OTOP ผู้ผลิตสินค้าชุมชน ชุมชนท่องเที่ยวน วัตวิถี กลุ่มสัมมาชีพ กลุ่มอาชีพ รวมถึงผู้ประกอบการที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์น้ำท่วมของจังหวัดเชียงใหม่ ให้มีรายได้เพิ่มขึ้น และเพื่อให้ประชาชนสามารถซื้อสินค้าชุมชนในราคาที่เป็นธรรม สามารถลดค่าครองชีพของประชาชน รวมถึง ได้รับบริการจากภาครัฐเพื่อการพัฒนาคุณภาพชีวิต
กิจกรรมภายในงาน ประกอบด้วย การแสดงและจำหน่ายสินค้าจากผู้ผลิต ผู้ประกอบการชุมชน OTOP ผู้ผลิตสินค้า ชุมชน ชุมชนท่องเที่ยวนวัตวิถี กลุ่มสัมมาชีพ กลุ่มอาชีพสตรี และอื่น ๆ จำนวน 50 กลุ่ม/ราย การสาธิตอาชีพ(งานปัก) เพื่อให้ประชาชนสามารถนำไปต่อยอด และพัฒนา คุณภาพชีวิตได้ นอกจากนี้ยังมีการให้บริการ ONE STOP SERVICE อำนวยความสะดวกให้ประชาชนได้รับ บริการงานในความรับผิดชอบของกรมการพัฒนาชุมชน เช่น การลงทะเบียนผู้ผลิต ผู้ประกอบการ OTOP/รับสมัครสมาชิกกองทุนพัฒนาบทบาทสตรี/ รับสมัครผู้สนใจเข้าร่วม โคก หนอง นา/ การให้ข้อมูลบริการ Click ชุมชน
ทางด้านนายวีรพงศ์ ฤทธิ์รอด รองผวจ.เชียงใหม่ กล่าวว่า สำหรับกิจกรรมในครั้งนี้ เป็นโครงการที่ดีและมีประโยชน์ต่อผู้ผลิต ผู้ประกอบการ OTOP ผู้ผลิต สินค้าชุมชน กลุ่มสัมมาชีพ กลุ่มอาชีพ และผู้ผลิต ผู้ประกอบการที่ได้รับผลกระทบจาก สถานการณ์น้ำท่วมของจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเป็นการเปิดช่องทางการตลาด ฟื้นฟูเศรษฐกิจใน ระยะสั้น กระตุ้นให้เกิดความต้องการจับจ่ายซื้อสินค้าภายในชุมชน ทำให้เกิดการหมุนเวียนเม็ดเงิน ในระบบเศรษฐกิจฐานราก สร้างรายได้ให้กับคนในพื้นที่จังหวัดใหม่
โดยกลุ่มเป้าหมายที่เข้าร่วมการจัดงาน ในครั้งนี้ จำนวน 51 ราย ประกอบด้วย ผู้ผลิต ผู้ประกอบการ OTOP ผู้ผลิตสินค้าชุมชน จำนวน 45 ราย กลุ่มอาชีพสตรี กองทุนพัฒนาบทบาทสตรี จำนวน 5 ราย กลุ่มอาชีพสาธิตกิจกรรม จำนวน 1 ราย ทั้งนี้“กิจกรรมตลาดพัฒนาสร้างสุขจังหวัดเชียงใหม่” จัดขึ้นระหว่างวันที่ 18 – 20 ตุลาคม 2567 ณ ลานโปรโมชั่น ชั้น G ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเชียงใหม่ แอร์พอร์ต

You may also like

กกพ. จัดเวทีสัมมนาสื่อสารบทบาทภารกิจและผลการดำเนินงานกับกลุ่มสื่อมวลชนท้องถิ่นและเครือข่ายในพื้นที่ผู้ใช้พลังงานเขต 1 ภาคเหนือตอนบน

จำนวนผู้