SUN ขับเคลื่อนนวัตกรรมเกษตรครบวงจร และจัดพิธีบวงสรวงพระพิรุณ ประจำปี 2567

SUN ขับเคลื่อนนวัตกรรมเกษตรครบวงจร และจัดพิธีบวงสรวงพระพิรุณ ประจำปี 2567

บริษัท ซันสวีท จำกัด (มหาชน) หรือ SUN ผู้นำด้านการผลิตและส่งออกผลิตภัณฑ์ข้าวโพดหวานและผลิตภัณฑ์เกษตรแปรรูป ภายใต้แบรนด์ KC ได้จัดงานใหญ่ประจำปีเพื่อส่งเสริมการเกษตรยุคใหม่ ภายใต้แนวคิด “นวัตกรรมสร้างคุณค่าเพื่อการเกษตรยั่งยืน” ณ ไร่ตะวันหวาน (Sun Valley) อำเภอแม่วาง จังหวัดเชียงใหม่

นายองอาจ กิตติคุณชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร SUN กล่าวถึงนโยบายการขับเคลื่อนธุรกิจเกษตรแบบครบวงจรของบริษัทที่ครอบคลุมห่วงโซ่คุณค่าของผลิตภัณฑ์อาหาร โดยเฉพาะการจัดหาวัตถุดิบที่ยั่งยืน ผ่านโครงการ Contract Farming ส่งเสริมให้เกษตรกรขายผลผลิตเข้าโรงงานโดยตรงในราคาที่เป็นธรรม พร้อมให้การสนับสนุนทั้งเมล็ดพันธุ์ เทคโนโลยี และความรู้ทางการเกษตร ทำให้ปัจจุบันมีเกษตรกรร่วมโครงการกว่า 20,000 ครอบครัว นอกจากนี้ บริษัทได้พัฒนา Sun Valley ให้เป็นศูนย์กลางการเรียนรู้และนวัตกรรมทางการเกษตร เพื่อเชื่อมโยงความร่วมมือระหว่างหน่วยงานภาครัฐ เอกชน สถาบันการศึกษา และเกษตรกร โดยเน้นการถ่ายทอดองค์ความรู้และนวัตกรรมทางการเกษตรเพื่อยกระดับอุตสาหกรรมเกษตรไทยให้มีมาตรฐานสากล

กิจกรรมไฮไลท์ภายในงาน ได้แก่ พิธีบวงสรวงพระพิรุณ เพื่อเสริมสิริมงคล ชม/ชิม ผลิตภัณฑ์พร้อมรับประทาน (RTE) ตรา KC สาธิตนวัตกรรมการเกษตรครบวงจร การใช้เทคโนโลยีเพาะปลูกอย่างแม่นยำและ Application ทางการเกษตร บูธจัดแสดงความรู้และนวัตกรรมจากองค์กรพันธมิตรชั้นนำ และกิจกรรมการประกวดข้าวโพดหวานและแข่งขันทำอาหารจากวัตถุดิบข้าวโพดหวาน มันหวานและถั่วลายเสือ เพื่อเป็นการส่งเสริมให้เกษตรกร นักเรียนนักศึกษา และผู้ที่สนใจได้สร้างสรรค์เมนูอาหารแปลกใหม่และนวัตกรรมการแปรรูปวัตถุดิบการเกษตร ส่งเสริมพัฒนาต่อยอดสู่การสร้างอาชีพต่อไป โดยได้รับเกียรติจาก คุณลลิตา ทองคำ Executive Chef โรงแรมคุ้มพญารีสอร์ทแอนด์สปา เป็นกรรมการตัดสินรางวัลในครั้งนี้

สำหรับงานนวัตกรรมเกษตรครบวงจร และจัดพิธีบวงสรวงพระพิรุณ ประจำปี 2567 ได้รับความสนใจจากหน่วยงานต่าง ๆ และผู้เข้าร่วมหลากหลายภาคส่วน ทั้งภาครัฐ เอกชน และสถาบันการศึกษา มาร่วมแลกเปลี่ยนเรียนรู้เกี่ยวกับนวัตกรรมการเกษตรสมัยใหม่ โดยมีผู้เข้าร่วมกว่า 500 คน

You may also like

สสจ.จังหวัดเชียงใหม่ เฝ้าระวังโรคฉี่หนู และโรคที่มากับฤดูฝน พร้อมแนะนำวิธีรับมือภัยสุขภาพ

จำนวนผู้