SUN ประชุมครึ่งปี เดินเกมรุกครึ่งหลัง ดันรายได้ปี 67 โตแกร่ง

SUN ประชุมครึ่งปี เดินเกมรุกครึ่งหลัง ดันรายได้ปี 67 โตแกร่ง

บริษัท ซันสวีท จำกัด (มหาชน) หรือ SUN จัดการประชุม “MID YEAR MEETING 2024” นำโดย ศาสตราภิชานไกรฤทธิ์ บุณยเกียรติ ประธานกรรมการบริษัท พร้อมด้วยคณะกรรมการ ที่ปรึกษา และผู้บริหารบริษัท เพื่อรายงานผลการดำเนินงานครึ่งปีที่ผ่านมา และเดินเกมรุกกลยุทธ์ครึ่งปีหลังมุ่งสร้างโอกาสทางธุรกิจเพื่อการเติบโตอย่างต่อเนื่อง

นายองอาจ กิตติคุณชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร SUN เปิดเผยว่า ช่วงครึ่งปีแรกที่ผ่านมา การดำเนินงานเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ โดยมีปรับกลยุทธ์ด้านการขาย และดำเนินโครงการติดตั้งเครื่องจักรที่เป็นเทคโนโลยีการผลิตที่ทันสมัยมาใช้ในการการบริหารต้นทุน ทำให้สร้างผลการดำเนินงานได้ดี และสามารถรักษากลุ่มลูกค้ารายเดิมและขยายกลุ่มลูกค้ารายใหม่ ๆ ได้เพิ่มขึ้น โดยมีการส่งออกสินค้าแปรรูปพืชผลทางการเกษตรจำหน่ายมากกว่า 50 ประเทศ ใน 8 ภูมิภาคทั่วโลก ได้แก่ ข้าวโพดหวานบรรจุกระป๋อง ข้าวโพดหวานบรรจุถุงสุญญากาศ ข้าวโพดหวานแช่แข็ง และกลุ่มอาหารพร้อมรับประทาน ภายใต้เครื่องหมาย KC ส่งผลให้มีรายได้และอัตรากำไรอยู่ในระดับที่น่าพึงพอใจ

สำหรับทิศทางการดำเนินงานครึ่งปีหลัง บริษัทมีออเดอร์เข้ามาต่อเนื่องจากความต้องการที่เพิ่มขึ้น ซึ่งปัจจุบันบริษัทมีการขยายฐานลูกค้าไปมากกว่า 50 ประเทศทั่วโลก และจะขยายฐานไปยังอเมริกาที่ยังมีความต้องการอาหารสูง มุ่งสู่ Go west สอดคล้องกับการบริหารจัดการวัตถุดิบของบริษัทมีประสิทธิภาพ สะท้อนภาพของความพร้อมในการส่งมอบสินค้าให้แก่ลูกค้าอย่างต่อเนื่อง โดยดำเนินโครงการก่อสร้างอาคารผลิตสินค้าพร้อมรับประทาน (RTE) (Mini Factory 2) เพื่อรองรับการขยายตัวของตลาดในประเทศและต่างประเทศ เพิ่มขีดความสามารถในการบริหารจัดการสินค้า หนุนกำลังการผลิต สำหรับสินค้าเดิมและพร้อมแตกไลน์สินค้าใหม่ ต่อยอดการขยายตลาดเพิ่มขึ้นในประเทศและต่างประเทศได้ในอนาคต เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค ผลักดันรายได้ให้โตตามเป้าหมาย 10-15%

นอกจากนี้ หลังจากเสร็จสิ้นการประชุม บริษัทได้รับเกียรติจาก คุณปกรณ์ สุขุม ผู้ก่อตั้งและกรรมการ บริษัท คาสเซิล พาร์ทเนอร์ จำกัด, ดร.สุวิทย์ ธนียวัน ประธานกรรมการ บริษัท ซันเวนดิ้ง เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) และ ดร.เจริญ แก้วสุกใส ที่ปรึกษาอาวุโสคณะเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซีพีแรม จำกัด เป็นวิทยากร ในการแลกเปลี่ยนประสบการณ์และองค์ความรู้เกี่ยวกับทิศทางเทรนด์การบริหารธุรกิจให้ประสบความสำเร็จ ณ ห้องประชุม The Bangkok Club อาคารสาทรซิตี้ กรุงเทพ เมื่อวันที่ 10 กรกฎาคม 2567

You may also like

ชมรมผู้บริหารงานแม่บ้านโรงแรมจัดงาน“ Chiang Mai Housekeeping Fair 2024

จำนวนผู้